Thứ Năm, 23 Tháng Chín 2021

20 cách đơn giản để có được hạnh phúc

Hạnh phúc là trạng thái có thể được ảnh hưởng bởi nhiều vấn đề khác nhau: đôi khi là một mối quan hệ tốt đẹp, đôi khi là lúc bạn có thật nhiều tiền trong tài khoản. Có những ngày hạnh phúc “đi vắng”, bạn đừng ủ dột khi nhận ra điều ấy, hãy tự tìm kiếm cảm giác hạnh phúc cho mình. Chúng tôi có vài gợi ý hay ho cho bạn đấy!

  1. Tập trung vào hiện tại. 

Hãy tập trung vào niềm vui trong bữa tối và tạm thời đừng nghĩ đến ngày mai tất bật.

Bạn hãy nhớ rằng mình đang ở hiện tại. Ngay lúc ấy xung quanh bạn có gì? Đừng lo nghĩ quá nhiều cho những điểu xảy ra vào ngày mai, chuyện hợp đồng ở công ty, chuyện đi khám bác sĩ… Bạn chỉ nên quan tâm đến bữa tối của mình, để tâm đến giây phút được cùng người thân của mình thưởng thức những món ăn ngon. Hạnh phúc đang ở đó.

  1. Cười.

Nghĩ nhiều hơn về niềm vui để tạo ra năng lượng tích cực.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học California, Irvine, đã thử nghiệm 16 người đàn ông. Một nửa được thông báo trước ba ngày rằng họ sẽ được xem một đoạn video hài. Tuy nhiên, họ đã bắt đầu nghĩ về nó ngay từ khi được thông báo và những thay đổi sinh học ngay lập tức. Khi được chính thức xem video, mức độ hormone căng thẳng của họ giảm đáng kể, trong khi mức endorphin của họ tăng 27% và mức độ hormone tăng trưởng của họ (cho thấy có lợi cho hệ miễn dịch) tăng 87%. Chính vì thế, việc nghĩ về một điều gì đó vui vẻ trong tương lai cũng mang lại cảm giác hạnh phúc.

  1. Đi ngủ.

Đọc sách và ngủ sớm giúp tinh thần bạn trở nên tốt hơn.

Nhiều người trong chúng ta mắc bệnh thiếu ngủ, hoặc có thói quen ngủ ít. Thật ra việc ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng. Và tốt nhất là chúng ta có thể đi ngủ lúc 8 – 9h tối, đọc một vài trang sách trước khi đi ngủ.

  1. Nghe nhạc. 

Những bài hát vui vẻ giúp bạn làm mới tinh thần của mình.

Âm nhạc kích hoạt các phần của não tạo ra hạnh phúc. Trong một nghiên cứu ở một bệnh viện, những người lớn tuổi nghe trong khi phẫu thuật mắt có nhịp tim, huyết áp thấp hơn đáng kể (nghĩa là tim của họ không phải làm việc nhiều) so với những người phẫu thuật trong im lặng.

  1. Dọn dẹp. 

Đừng bỏ qua công việc dọn dẹp, nó cũng là một phương thuốc đấy!

Bạn không thể có một tâm trí nhẹ nhàng, hít thở bầu không khí trong lành và thả mình thư giãn trong một mớ hỗn độn giấy tờ, hóa đơn, đồ dùng không tên tuổi. Không gian gọn gàng, thoáng đãng sẽ giúp bạn đỡ căng thẳng hơn. Ngoài ra, công việc dọn dẹp cũng đem lại cho bạn cảm giác vui vẻ phấn chấn.

  1. Chỉ cần nói không. 

Tập nói “không” với những điều bạn thực sự không nhất thiết phải làm.

Đối với những công việc không cần thiết, hãy nói không. Những việc đồng nghiệp có thể tự làm nhưng lại nhờ bạn, thay vì gánh áp lực giùm họ, hãy nói không. Cho mình một chút không gian, thời gian nghỉ ngơi nhé.

  1. Lập danh sách. 

Khi đầu óc của bạn đang căng thẳng, hãy giải tỏa bớt áp lực cho nó bằng những công cụ đắc lực.

Những điều gì mà một tờ giấy note có thể giúp bạn ghi nhớ, bạn đừng ép não bộ nhét thêm vào. Hãy viết danh sách những món đồ cần mua, những công việc cần làm vào giấy, theo một thứ tự rõ ràng. Lo lắng của bạn sẽ được xoa dịu. Đến khi hoàn thành tất cả các mục, bạn sẽ vui khi nhìn vào tờ giấy note đấy!

  1. Làm một việc tại một thời điểm.

    Làm việc theo một thứ tự khoa học để bạn không có cảm giác bị quá tải.

    Edward Suarez, Ph.D., phó giáo sư tâm lý học y khoa tại Duke, phát hiện ra rằng những người đa nhiệm thường dễ bị cao huyết áp hơn. Hãy ghi nhớ điều đó. Thay vì nói chuyện điện thoại trong khi gấp đồ giặt hoặc dọn bếp, hãy ngồi xuống một chiếc ghế thoải mái và tập trung vào cuộc nói chuyện. Thay vì vừa xem kế hoạch dự án này, vừa đọc mail của dự án khác, hãy tắt bớt hộp mail đi, và chỉ đọc kế hoạch. Giải quyết từng thứ một thôi nhé!

  2. Chăm sóc sân vườn. 

Hòa mình vào thiên nhiên và hít thở bầu không khí trong lành quanh bạn nào!

Không khí ở sân vườn đem lại cảm giác thư thái. Tuyệt vời nhất là bạn tập các bài tập nhẹ nhàng ở đó, hít thở sâu và trút hết mọi lo lắng ra khỏi trí não. Bạn có tin không, dọn cỏ và gieo những hạt mầm cũng là một loại hạnh phúc rất đặc biệt mà không phải ai cũng biết.

  1. Bỏ qua một số tin tức. 

Những drama, tin tức giật gân trên báo, mạng xã hội sẽ ảnh hưởng phần nào đến tâm trạng của bạn. Nếu bạn có một tuần làm việc đầy căng thẳng, thì việc bỏ qua những tin tức gây bức xúc cũng là một điều nên làm. À điều này không áp dụng với những bạn làm công việc truyền thông, thông tin nhé!

  1. Dẫn chó đi dạo. 

Đừng quên người bạn trung thành mà bạn đang có nhé!

Có nhiều nghiên cứu chứng minh việc giảm căng thẳng nhờ vật nuôi. Trong một phân tích, các nhà nghiên cứu đã đánh giá sức khỏe tim của 240 cặp vợ chồng, một nửa trong số họ sở hữu một con vật cưng. Khi tiếp xúc với những tác nhân gây căng thẳng, những cặp vợ chồng nuôi thú cưng có nhịp tim và mức huyết áp thấp hơn đáng kể so với những cặp vợ chồng không nuôi thú cưng. Thế nên, nếu bạn có một chú chó trong nhà thì còn ngại gì mà không chơi đùa cùng chúng?

  1. Sử dụng tinh dầu.

Trong một nghiên cứu, những người tiếp xúc với hương thảo có mức độ lo lắng thấp hơn, tăng sự tỉnh táo và thực hiện các phép tính toán học nhanh hơn. Người lớn tiếp xúc với hoa oải hương cho thấy sự gia tăng các loại sóng não, tạo cảm giác thư giãn. Hiện nay, chúng ta có nhiều phương pháp làm thơm phòng khác nhau, từ máy làm mát không khí cắm điện đến máy khuếch tán tinh dầu, đặc biệt là nến thơm.

  1. Bỏ qua thị trường chứng khoán. 

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã tìm thấy mối liên hệ trực tiếp giữa hoạt động hàng ngày của thị trường chứng khoán và sức khỏe tâm thần của những người theo dõi nó. Nếu bạn là một nhà đầu tư nhạy bén, biết cách chữa lành một vết thương tài chính, thì cũng đừng quên các vết thương của cơ thể mình. Hãy nghỉ ngơi và tận hưởng hạnh phúc của bản thân.

  1. Ghé thăm một nơi yên tĩnh. 

Thư viện, bảo tàng, vườn hoa, biển đảo…là những nơi thực sự yên bình. Bạn nghĩ sao khi có một chốn cho riêng mình để tìm về mỗi khi mệt mỏi?

15. Giúp đỡ người khác. 

Có một loại hạnh phúc được gọi là “cho đi”.

Bàn tay cho đi chính là bàn tay thơm thảo nhất mà. Hạnh phúc sẽ đến nếu chúng ta biết cho đi và san sẻ niềm vui với người khác

16. Dành thời gian ở một mình. 

Dành thời gian cho riêng mình, làm những điều chưa thể làm được. Đó cũng là một cách để hạnh phúc.

  1. “Đi bộ có tâm”.

Chúng ta đều biết rằng tập thể dục tốt cho sức khỏe và tinh thần. Nhưng nếu đi bộ trong sự thư giãn, thả lỏng thì còn tốt hơn nữa. Hãy vừa đi bộ vừa nghĩ về những điều tốt đẹp, những niềm vui, lo lắng trong bạn sẽ được giải tỏa một cách triệt để.

  1. Chia sẻ với bạn bè. 

Đừng để bản thân cảm thấy cô đơn, chán nản. Cảm giác đó nếu tồn tại lâu dài sẽ khiến bạn càng lúc càng tù túng và mệt mỏi. Hãy gọi cho một người bạn thân, nói chuyện, gặp gỡ, chia sẻ những mối bận tâm của bạn. Cảm giác có ai đó lắng nghe sẽ giúp bạn khá hơn rất nhiều.

  1. Chăm sóc tâm hồn. 

Bạn cần có đam mê, có niềm tin vào cuộc sống. Hãy cảm nhận ý nghĩa của những điều giản dị xung quanh mình, hiểu được những ngóc ngách nhỏ nhất trong tâm hồn. Nó sẽ giúp bạn có thêm động lực, thêm tình yêu và sự lạc quan.

  1. Nhìn lại hạnh phúc đã qua.

Điểm lại một vài điều khiến bạn nở nụ cười trong ngày hôm nay, những may mắn, những tin tốt lành, một cuộc nói chuyện thú vị. Chắc chắn bạn sẽ có một giấc ngủ sâu và mơ thấy những giấc mộng đẹp. Hãy kết thúc một ngày như thế nhé!

Hạnh phúc đôi khi không phải là thứ quá xa xôi, mà là những điều hiện diện ngay trước mắt bạn. Có chăng chỉ là bạn không để ý đến chúng mà chỉ chăm chăm vào nỗi lo âu nào đấy cho câu chuyện của ngày mai. Đừng để cuộc sống của bạn là những ngày nối tiếp của muộn phiền. Bắt lấy hạnh phúc nhé, trong tầm tay bạn thôi!

Phương Dung

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

7,815FansLike
0FollowersFollow
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

TIN CẬP NHẬT